#OpenBIM #CorenetX: BIM Data Representation (IFC-SG) and Modelling Good Practice (Structural).

CorenetX – Code of Practice (COP) là tài liệu mới, có độ chi tiết và tính thực hành cao (374 trang), post này #SBS đề cập đến các chỉ dẫn về Mô hình kết cấu (các dữ liệu mô hình, yêu cầu của Mô hình chi tiết) – mọi người có thể tham khảo.

– COP khuyến cáo BIM Model đơn lưu trữ với chuẩn IFC4 (IFC-SG) không lên vượt quá 800MB => Hoàn toàn có thể phát triển Model đơn nhất rất lớn, LOD cao hay các Model tích hợp nhiều bộ môn mà không vượt quá giới hạn này.

– Các thông số thiết kế về kết cấu (điều kiện biên, mác vật liệu, số lượng cốt thép, khả năng chịu tải – với 1 số loại cấu kiện…) yêu cầu phải tích hợp vào “tất cả các cấu kiện kết cấu” trong Model.

– Yêu cầu về Model: Tất cả các cấu kiện thông thường đều phải thực hiện đầy đủ “Mô hình chi tiết” tại bước cấp phép xây dựng. “Model Full Rebars” là tự nhiên, thông dụng…Một số cấu kiện đặc biệt, phức tạp (mà việc thực hiện Mô hình chi tiết còn khó tại giai đoạn hiện tại) có thể tham đính kèm “2D Detail” vào cấu kiện trong Model.

– Một số quy tắc về định hướng cấu kiện, mô hình dầm liên tục (phải tạo thành từ các đoạn: gối – gối…)

– COP bao gồm chỉ dẫn thực hành về mô hình, các tham số cần thiết cho hầu hết các thành phần của các bộ môn Kiến trúc, Kết cấu, MEP… (xem chi tiết trong tài liệu).

– COP dễ dàng download miễn phí tại website của Singapore BCA…

—–Happy BIMming—–

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *